จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ...Bodyslam

ประวัติ Bodyslam
Bodyslam วงร็อคแถวหน้าของวงการเพลงเมืองไทย ไม่ว่า Bodyslam จะออกผลงานเพลงมากี่อัลบั้มก็ไม่มีคำว่าแป๊ก เพราะ Bodyslam ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงฝีมือ จากรางวัลชนะเลิศ ด้วยรางวัลชนะเลิศจากเวที Hot Wave Music Awards เมื่อครั้งยังเป็นเด็กกางเกงขาสั้น จนถึงทุกวันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก “Bodyslam” . . .

สมาชิกในวง Bodyslam

อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน) - นักร้องนำ
ธนดล ช้างเสวก (ปิ๊ด) - เบส
ธนชัน ตันตระกูล (ยอด) - กีตาร์
สุชัฒติ จั่นอี๊ด (ชัช) - มือกลอง

อดีตสมาชิก
รัฐพล พรรณเชษฐ์ (เภา) - กีตาร์
ปัจจุบันออกอัลบั้มเดี่ยว ในอัลบั้มชื่อ PRESENT PERFECT สังกัดค่ายสนามหลวง ในเครือแกรมมี่




ประวัติ...Bodyslam…

วงละอ่อน เกิดจากการรวมตัวของเด็กนักเรียน 6 คน จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่หลงใหลในเสียงดนตรี (ละอ่อน เป็นภาษาถิ่นของภาคเหนือ แปลว่าเด็กๆ คนที่อายุน้อยกว่า และเป็นชื่อวันรับน้องของโรงเรียนสวนกุหลาบฯ ซึ่งเป็นการรับน้องระดับชั้นม.1 โดยรุ่นพี่ปี1 และม.6 ในขณะนั้น

พ.ศ. 2539 รายการวิทยุ Hot Wave ได้จัดงานประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาชื่อ Hot Wave Music Awards ขึ้นเป็นครั้งแรก วงละอ่อนจึงได้เข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลชนะเลิศ จากจำนวนวงดนตรีจำนวนมากที่เข้าร่วมแข่งขัน ทำให้วงละอ่อนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด Music Bugs และออกอัลบั้มแรกในชื่อ ละอ่อน โดยเพลงที่ดังมากก็คือเพลง ได้หรือเปล่า และ นิดนึงพอ เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรี(ส่วนหนึ่ง)ของวงละอ่อน ซึ่งเคยชนะเลิศการประกวด Hot Wave Music Award ครั้งที่ 1 และมีผลงานมาแล้วถึง 2 อัลบั้ม

หลังจากนั้นสมาชิกในวงก็ได้แยกย้ายกันไปเรียนต่อ ตามความถนัดของแต่ละคน ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตแตกต่าง และ***งกันไปโดยไม่ตั้งใจจนกระทั่ง "ตูน" นักร้องนำของวง ได้หวนกลับมาสนใจเล่นดนตรีอีกครั้ง และเริ่มแต่งเพลงอีกครั้ง จากนั้นไม่นานก็ได้ "เภา" ก็ได้มาช่วยงานเพลง และ "ปิ๊ด" ก็กลับมาช่วยทำงานเพลงในรูปแบบใหม่ และเปลี่ยนชื่อวงเป็น Bodyslam ซึ่งแนวดนตรีได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

บอดี้สแลม หมายถึงอะไร จากคำอธิบายของพวกเขาเอง ที่มาของชื่อนี้มาจาก "ท่าๆ หนึ่งของมวยปล้ำ” แต่ถ้าแปลความหมายตรงตัว BODY แปลว่าร่างกาย SLAM คือ การทุ่ม เมื่อพอมารวมกันเป็น BODYSLAM ก็หมายถึง การทุ่มสุดตัว คือการทำงานเพลงกันเต็มที่ แบบทุ่มสุดตัว

เครดิตby www.dontreezaa.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น